attribution=setup_tool page_id="1854178588182634" theme_color="#13cf13" logged_in_greeting="Chào bạn ^^ Không biết bạn có câu hỏi nào không nhỉ? Để lại tin nhắn ở đây nhé !" logged_out_greeting="Chào bạn ^^ Không biết bạn có câu hỏi nào không nhỉ? Để lại tin nhắn ở đây nhé !">

Coder gõ phím như thế nào? Giải đáp!

Xem trên Youtube

Xin chào tất cả các bạn đã đến với blog của mình. 

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn dưới góc nhìn của một coder - hay còn gọi là lập trình viên về thực tế cách làm việc của họ.

Bài viết này của mình tập trung chủ để về cách gõ phím của một coder, qua đó chia sẻ cho các bạn cách gõ phím của mình, cụ thể hơn là cách gõ tiếng Việt trong khi code.
Có thể các bạn đã biết, từ trước đến nay coder hầu hết đều sử dụng tiếng Anh trong những dòng code của họ do khi đó họ đều làm cho công ty nước ngoài là chủ yếu, khách hàng trong nước vẫn còn ít ỏi.
    Tuy nhiên với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 mới đây đã làm cho thị trường công nghệ thông tin trong nước ta nóng hơn bao giờ hết. Họ bắt đầu nhận ra được lợi ích cũng như sự tiềm năng của công nghệ thông tin. Khi thị trường trong nước bắt đầu nóng lên, nó sẽ sinh ra các công ty công nghệ thông tin phục vụ cho nhu cầu trong nước tùy theo quy mô lớn nhỏ, và mục đích của họ là hướng tới người dùng Việt Nam. Do đó lập trình viên có thể sẽ phải viết cả tiếng Việt và tiếng Anh trong code của mình để hướng tới giao diện người dùng dành cho người Việt Nam. 
    Vấn đề xảy ra ở đây đó chính là đến từ các bạn coder đang sử dụng kiểu gõ tiếng Việt là Telex.
Khi sử dụng kiểu gõ Telex chúng ta có thể sẽ gặp một số lỗi như sau:
 Ví dụ;
- gõ chữ while thì lại thành 
- database thì lại thành
- photoshop thì lại thành
....
khi đó chúng ta lại phải xóa đi gõ lại hoặc là gõ một phím nào đó 2 lần liền mới hết lỗi.
Việc gõ song song tiếng Anh và tiếng Việt mà không bị lỗi mà mình nói đến ở đây chính là sử dụng một kiểu gõ tiếng Việt khác  - VNI
    Gõ tiếng Việt kiểu VNI tức là các bạn sẽ gõ dấu của tiếng Việt bằng số. Khi đó sẽ không có lỗi xảy ra khi các bạn gõ tiếng Anh. Các bạn có thể tham khảo cách gõ tiếng Việt kiểu VNI qua hình ảnh dưới đây:
Các kiểu gõ tiếng Việt phổ biến
    Có thể thời gian ban đầu chuyển kiểu gõ sẽ gây khó khăn cho các bạn đôi chút về tốc độ gõ.
Tuy nhiên sau khi trải qua quá trình đầu tiên thì mình dám chắc là các bạn có thể gõ VNI cực kỳ nhanh không thua kém gì kiểu Telex. Như mình hiện tại đã gõ VNI được gần 2 năm và mình thấy thật tuyệt vời, gõ chẳng bao giờ bị lỗi mà vẫn nhanh không kém.
    Các bạn lập trình viên sau khi đọc bài của mình thì hãy thử đổi kiểu gõ sang VNI xem sao nhé. Mình cá là các bạn sẽ thích nó đó. hehe

    




Previous
Next Post »
Blogger Comments
Facebook Comments

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
Nặc danh
admin
lúc 05:16 23 tháng 3, 2022 ×

Www.Facebook.Com >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Www.Facebook.Com >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Www.Facebook.Com >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK

Congrats bro Nặc danh you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar