attribution=setup_tool page_id="1854178588182634" theme_color="#13cf13" logged_in_greeting="Chào bạn ^^ Không biết bạn có câu hỏi nào không nhỉ? Để lại tin nhắn ở đây nhé !" logged_out_greeting="Chào bạn ^^ Không biết bạn có câu hỏi nào không nhỉ? Để lại tin nhắn ở đây nhé !">

[FIX] Sửa lỗi màn hình xanh (Phần 1) || Stop Code: Inaccessible Boot De...



Hello các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ nói đến một lỗi khá phổ biến trong khi chúng ta sử dụng máy tính cài hệ điều hành Windows. Đó là lỗi màn hình xanh (hay còn được gọi là lỗi màn hình xanh chết chóc, Green Screen).
Tên đúng của lỗi màn hình xanh chính là *Lỗi dừng*
Như các bạn thấy trên màn hình lỗi của chúng ta luôn có một cái hình vuông kia (đó chính là QR code của lỗi) hoặc dòng chữ Stop Code đi kèm là một cái mã lỗi.
Đầu tiên chúng ta không thể cứ thấy lỗi là bỏ đó được, chúng ta hãy đọc và phân tích xem đó là lỗi gì. Tuy nhiên ngôn ngữ của máy tính lại là tiếng Anh, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Dịch để dịch sang tiếng Việt. Khi đã hiểu được mã rồi thì các bạn sẽ tìm ra được hướng giải quyết cho vấn đề của mình.
Ở đây của mình mã lỗi là : Inaccessible Boot Device
Tức là không thể truy cập vào thiết bị khởi động máy tính.

Mình sẽ xử lý như sau: 
1. Khởi động lại máy tính
2. Truy cập vào BIOS Setup (Bấm vào dòng chữ màu xanh nếu bạn chưa biết truy cập vào BIOS Setup).
3. Chọn Boot Sequence. Tại đây các bạn tắt mấy cái không phải để khởi động đi (Thiết bị khởi dộng bao gồm ổ cứng của bạn).
4.Vào SATA Operation (Trong mục System Configuration). Chuyển sang AHCI.
5.Khởi động lại máy tính và tận hưởng thành quả nhé.


Trên đây mình đã chia sẻ một cách ngắn gọn nhất về các bước cần làm để sửa lỗi màn hình xanh này.
Tuy nhiên các bạn có mã code khác thì phải sử dụng cách khác nhé. Cách này chỉ sửa được nếu Stop code của bạn giống của mình thôi.
Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết.
Để lại comment nếu các bạn có vấn đề gì muốn thảo luận nhé ^^









Previous
Next Post »
Blogger Comments
Facebook Comments